Mừng đại lễ 30/4 - 1/5 nội thất Minh Khôi từng bừng khuyến mãi

Ngủ là một hoạt động mà bất kỳ ai cũng cần phải thực hiện mỗi ngày và giường ngủ chính là vật dụng sẽ phục vụ cho giấc ngủ của mọi người.

Do đó mà bạn cần phải lựa chọn và lắp đặt chuẩn phong thủy để mang lại những điều may mắn, tốt đẹp cho gia đình.

Hãy theo dõi bài viết sau cùng Minh Khôi để tham khảo cách kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất nhé!

Tầm quan trọng của việc kê giường ngủ đúng chuẩn

Giấc ngủ là một điều rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày bởi vì chúng sẽ giúp bạn tái tạo nguồn năng lực mới, đảm bảo cho sức khỏe của mỗi người.

Việc kê giường ngủ như thế nào đóng vai trò rất quan trọng bởi vì những lý do sau:

Ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ của bạn

Hiện nay nhiều người không quan tâm và để ý đến hướng kê giường ngủ vì họ nghĩ rằng chúng không quan trọng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học thì việc kê giường ngủ rất quan trọng và chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của mỗi người.

kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt
kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt

Khi bạn kê giường ngủ đúng hướng sẽ giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, tạo nên tinh thần thoải mái, giấc ngủ sâu. Nhờ đó mà sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng trở nên tốt đẹp hơn, hạn chế những bệnh tật.

Ngược lại, nếu như bạn lựa chọn hướng kê giường ngủ không đúng chuẩn, giả sử như chọn nơi có gió mạnh hoặc bị bí bách thì sẽ dẫn đến tình trạng bị đau đầu, chóng mặt, cảm giác mệt mỏi và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Việc kê giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân
Việc kê giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân

Trong nhiều trường hợp, vì kê giường theo hướng không đúng chuẩn và khoa học nên đã dẫn đến tình trạng bị đột quỵ, tử vong.

Việc kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt sẽ giúp cho mọi người có được sức khỏe tốt, ổn định. Từ đó có thể làm việc được hiệu quả, năng suất hơn đồng thời có cuộc sống thoải mái, vui vẻ hơn.

Giường ngủ có mối quan hệ sâu sắc với phong thủy nhà ở

Bên cạnh việc kê giường ngủ hướng nào có ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Có thể bạn chưa biết, giường là một sản phẩm nội thất có mối liên hệ sâu sắc với phong thủy nên đóng một vai trò rất quan trọng.

Khi lựa chọn hay lắp đặt, kê giường ngủ mọi người thường thực hiện một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Chính vì vậy mà không ít gia chủ thắc mắc kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt để thực hiện chuẩn xác.

Giường ngủ có mối quan hệ sâu sắc với phong thủy nhà ở
Giường ngủ có mối quan hệ sâu sắc với phong thủy nhà ở

Hướng đặt giường ngủ sẽ có ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Khi bạn thực hiện kê giường theo đúng hướng, phù hợp với vận mệnh sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nếu bạn thực hiện kê giường ngủ ở vị trí xấu, sát khí thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, vận may của gia đình. Thậm chí là gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng trong sức khỏe, công việc làm ăn, cuộc sống,…

Giường ngủ có mối quan hệ sâu sắc với phong thủy nhà ở
Giường ngủ có mối quan hệ sâu sắc với phong thủy nhà ở

Chính vì vậy mà bạn cần tìm hiểu về việc kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt để thực hiện giúp mang lại những điều tốt đẹp cho bản thân, may mắn trong cuộc sống và thành công trong công việc làm ăn.

Kê giường sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng ngủ

Ngoài ra, việc kê giường ngủ theo hướng nào cũng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của phòng ngủ. Bạn lựa chọn một vị trí thích hợp để đặt giường ngủ sẽ góp phần tạo nên một không gian ấm cúng, thoải mái, thú vị hơn.

Kê giường sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng ngủ
Kê giường sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng ngủ

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với việc sắp xếp các vật dụng trong phòng ngủ để tạo nên một căn phòng ngủ đẹp mắt, sang trọng, tinh tế.

Như vậy có thể thấy, việc kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để kê giường ngủ một cách đúng chuẩn nhất nhé!

Giải đáp: “Kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt”

Hiện nay, không ít người thắc mắc về việc nên kê giường ngủ theo hướng nào tốt. Bởi vì ai cũng mong muốn có thể đặt chiếc người ngủ của mình ở một vị trí thuận tiện, tốt nhất cho gia đình của mình.

Để giải đáp thắc mắc trên, bạn có thể tham khảo những hướng quay đầu giường tốt hiện nay như sau:

Kê giường ngủ theo hướng Đông

Một trong những hướng tốt mà bạn nên lựa chọn để kê giường ngủ là hướng Đông. Theo nghiên cứu thì khi đặt giường ngủ theo hướng Đông sẽ giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu hơn.

Nên kê giường ngủ theo hướng Đông để có sức khỏe tốt hơn
Nên kê giường ngủ theo hướng Đông để có sức khỏe tốt hơn

Bên cạnh đó, hướng kê giường ngủ này sẽ giúp người dùng có sức khỏe tốt hơn, cải thiện được trí nhớ.

Đặc biệt, khi nhà có con nhỏ thì hướng Đông là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Vì hướng kê giường này sẽ giúp cho trẻ được phát triển trí não, sức khỏe một cách tốt nhất.

Đặt giường ngủ theo hướng Tây

Bên cạnh đó, hướng Tây cũng được nhiều người lựa chọn kê đầu giường. Hướng Tây sẽ là nơi Mặt Trời lặn, kết thúc một ngày mới. Khi đặt giường theo hướng này sẽ mang đến cho mọi người một không gian sống ấm áp, thoải mái, vui vẻ hơn.

Đặt giường ngủ theo hướng Tây
Đặt giường ngủ theo hướng Tây

Khi đặt giường ngủ theo hướng Tây, gia chủ sẽ nhận được nhiều sự may mắn trong cuộc sống, thành công trong công việc.

Nếu bạn cảm thấy hướng Tây phù hợp thì nên lựa chọn đặt giường ngủ để mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình và bản thân.

Hướng Nam – Kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt

Mặc dù hướng Nam không được khuyến khích lựa chọn để đặt giường ngủ như hướng Đông nhưng đây cũng là một sự lựa chọn tốt dành cho mọi người.

Hướng Nam sẽ giúp mọi người có giấc ngủ sâu hơn, giảm được căng thẳng, stress trong cuộc sống.

Kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt - Hướng Nam
Kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt – Hướng Nam

Khi lựa chọn đặt giường ngủ theo hướng Nam bạn có thể tạo nên một không gian yên tĩnh hơn.

Bởi vì hướng Nam trong phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng mới, tạo nên tinh thần phấn chấn, thoải mái hơn trong mỗi giấc ngủ.

Tuyệt đối không lựa chọn quay đầu giường theo hướng Bắc

Theo phong thủy và khoa học thì bạn không nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc. Bởi vì đây là một hướng xấu, nếu đặt giường ngủ theo hướng này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe, công việc và cuộc sống gia đình.

Tuyệt đối không lựa chọn quay đầu giường theo hướng Bắc
Tuyệt đối không lựa chọn quay đầu giường theo hướng Bắc

Thực tế cho thấy, đặt giường ngủ theo hướng này sẽ dẫn đến tình trạng bị mộng du, ác mộng, khiến giấc ngủ không được sâu và ngon. Đặc biệt, đối với người lớn tuổi, đặt giường theo hướng này có thể bị tăng huyết áp, dẫn đến đột quỵ và nhiều hệ lụy khác.

Theo khoa học giải thích rằng, giường ngủ khi đặt theo hướng bắc sẽ khiến cho lực nam châm hút mạnh, lâu ngày lực nam châm sẽ tích tụ dẫn trong não, đó cũng chính là lý do vì sao mà mọi người bị đau đầu, chóng mặt sau khi thức giấc.

Như vậy có thể thấy, hiện nay có 3 hướng bạn nên đặt giường ngủ là Đông, Tây, Nam. Bạn không nên đặt giường theo hướng Bắc vì chúng sẽ gây nên nhiều hệ lụy và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Chia sẻ kinh nghiệm đặt giường ngủ đúng chuẩn

Bên cạnh việc tìm hiểu kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt thì bạn đừng quên chú ý đến một số cách đặt giường ngủ đúng chuẩn như sau:

Không đặt giường đối diện nhà vệ sinh

Như đã biết, nhà vệ sinh là không gian có chứa nhiều vi khuẩn, ẩm mốc và là mầm mống của các căn bệnh.

Do đó mà bạn không nên đặt giường ngủ đối diện hay gần sát với nhà vệ sinh để tạo nên một không gian sống sạch sẽ, thoáng mát dành cho gia đình của mình.

Nếu như nằm lâu dài sẽ dẫn đến việc bạn bị bệnh, nhất là các bệnh về đường hô hấp và da liễu.

Không nên đặt giường ngủ đối diện hoặc gần kề nhà vệ sinh
Không nên đặt giường ngủ đối diện hoặc gần kề nhà vệ sinh

Không chỉ theo khoa học mà trong phong thủy bạn cũng không nên đặt giường đối diện nhà vệ sinh. Bởi vì nhà vệ sinh mang âm khí nặng nên sẽ khiến cho không khí trong căn phòng trở nên u ám, kém may mắn.

Không đặt giường cạnh hoặc đối diện bàn thờ

Như bạn biết, không gian phòng thời, đặc biệt là bàn thờ là nơi linh thiêng để thờ cúng tổ tiên ông bà những người đã khuất.

Giường ngủ lại là nơi riêng tư, nơi nghỉ ngơi của mọi người. Chính vì điều này mà mọi người không nên đặt giường ngủ cạnh hoặc đối diện bàn thờ để đảm bảo sự thanh liêm, trong sạch và thanh khiết của nơi thờ cúng.

Không đặt giường cạnh hoặc đối diện bàn thờ
Không đặt giường cạnh hoặc đối diện bàn thờ

Ngoài ra, khi đặt giường đối diện bàn thờ nghĩa là bạn sẽ hướng chân về nơi thờ cúng. Điều này là bất kính, dẫn đến những điều không may mắn thậm chí là những hệ lụy nghiêm trọng trong cuộc sống.

Không nên đặt giường hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ

Khi đặt giường cạnh cửa ra vào bạn sẽ dễ bị mất đi những may mắn, tiền tài dễ bị thất thoát. Hơn nữa, khi đặt giường hướng ra phía cửa chính sẽ bị mất đi quyền riêng tư, không được thoải mái trong giấc ngủ.

Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa chính và cửa sổ
Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa chính và cửa sổ

Đặt giường ngủ đối diện cửa sổ sẽ khiến bạn dễ bị thức giấc và giật mình. Hơn nữa, đôi lúc bạn sẽ gặp những cơn gió độc dẫn đến các bệnh cảm cúm, sổ mũi khó chịu.

Không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Ngoài ra, một điều mà bạn cần hết sức lưu ý là không nên đặt giường ngủ đối diện với gương soi. Nếu bạn thực hiện kê giường theo hướng này sẽ dẫn đến tình trạng bị giật mình, ác mộng trong giấc ngủ. Bên cạnh đó, giấc ngủ của bạn không được ngon và sâu mà thường thấp thỏm, lo lắng.

Không đặt giường ngủ đối diện gương soi
Không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Để có được một vị trí đặt giường ngủ tốt nhất, bạn nên dựa vào không gian chung để chọn một nơi thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể dựa vào tuổi tác, cung mệnh của bản thân để nắm được kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt.

Lời kết

Kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt đã được chia sẻ qua bài viết trên. Hy vọng mọi người có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này và có cách thực hiện chuẩn xác nhất.

Giường ngủ là một vật dụng mang ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ cũng như sức khỏe và đời sống tinh thần của mọi người.

Chính vì vậy bạn cần thực hiện một cách kỹ lưỡng, đúng chuẩn để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.

4/5 - (1 bình chọn)

By Nguyễn Minh Khôi

Nguyễn Minh Khôi – CEO và kiến trúc sư tại Nội thất Minh Khôi. Tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nội thất. Tôi rất hân hạnh chia sẻ những kiến thức hữu ích mà tôi đã đúc kết được trong quá trình làm việc, mong muốn mang đến cho Anh/Chị những thông tin, tips và kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất mà tôi đã trải qua. Hy vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp ích cho Anh/Chị trong quá trình kiến tạo không gian sống cho ngôi nhà của mình.