Mừng đại lễ 30/4 - 1/5 nội thất Minh Khôi từng bừng khuyến mãi

Trong việc thiết kế và bài trí phòng ngủ, vấn đề về việc đặt đầu giường hướng ra cửa sổ luôn là một chủ đề gây tranh cãi và tạo ra nhiều ý kiến khác nhau.

Một số người cho rằng việc đặt giường ngủ gần cửa sổ mang lại không gian mở và sự kết nối với thiên nhiên, trong khi lại có người khác cho rằng điều này có thể tạo ra cảm giác không an toàn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vậy, liệu việc đặt giường ngủ hướng ra cửa sổ có nên hay không? Hãy cùng nội thất Minh Khôi tìm hiểu lời giải đáp trong bài viết sau đây.

Vì sao nhiều người lại đặt đầu giường hướng ra cửa sổ?

Có thể hiểu đơn giản, việc đặt đầu giường hướng ra cửa sổ là cách đặt phần đầu giường nằm ngay dưới cửa sổ của phòng ngủ.

Hiện nay, cách đặt giường ngủ này rất phổ biến và thường được gia chủ lựa chọn vì những lý do sau:

Tạo sự gần gũi, kết nối với thiên nhiên

Khi đặt đầu giường hướng ra cửa sổ bạn sẽ nhìn được khung cảnh bên ngoài rõ ràng. Bạn có thể ngắm nhìn cây xanh, đường phố, bầu trời,… để mang lại cảm giác thoải mái, thú vị dành cho bản thân.

Đây chính là cách để mọi người có thể kết nối cùng với thiên nhiên, hòa quyện vào những khung cảnh đẹp.

Đặt giường ngủ gần cửa sổ mang đến cảm giác hòa quyện cùng thiên nhiên
Đặt giường ngủ gần cửa sổ mang đến cảm giác hòa quyện cùng thiên nhiên

Nhiều gia chủ muốn đặt giường ngủ nằm đối diện với cửa sổ để mang lại cho bản thân cảm giác bình yên, thư thái và có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài một cách thoải mái.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Theo quan điểm của một số người thì khi đặt đầu giường hướng ra cửa sổ sẽ tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Việc tận dụng ánh sáng này sẽ giúp tiết kiệm được nguồn năng lượng nhất định dành cho gia đình.

Vào ban ngày, bạn có thể nằm trên chiếc giường và thực hiện một số công việc cá nhân mà không cần phải sử dụng đến những ánh đèn.

Gia chủ có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ
Gia chủ có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ

Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng, khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào căn phòng sẽ giúp mang lại một nguồn không khí tốt, một nguồn năng lượng tích cực dành cho mọi người.

Ánh nắng buổi sáng sẽ giúp bạn có thể ngủ dậy một cách thoải mái, nhẹ nhàng và sảng khoái hơn. Do đó mà nhiều người lựa chọn đặt giường hướng ra cửa sổ là vì điều này.

Đầu giường hướng ra cửa sổ tạo điểm nhấn cho căn phòng

Có thể gia chủ áp dụng những cách sắp xếp, thực hiện bố trí nội thất nhằm tạo nên một căn phòng ngủ theo ý muốn của bản thân nên đã đặt giường ngủ nằm hướng ra cửa sổ.

Điều này có thể là bởi vì vô ý hoặc cố tình bố trí như vậy tùy thuộc vào ý muốn của từng người.

Đầu giường hướng ra cửa sổ tạo điểm nhấn cho căn phòng
Đầu giường hướng ra cửa sổ tạo điểm nhấn cho căn phòng

Ngoài ra, còn nhiều lý do khác mà gia chủ lựa chọn đặt giường hướng ra cửa sổ như bởi vì thói quen, quan điểm,.. Nhìn chung cách bố trí giường ngủ này hiện nay vẫn rất phổ biến và không khó để bắt gặp.

Có nên đặt giường hướng ra cửa sổ không?

Dù hiện nay có nhiều gia chủ thực hiện cách đặt giường ngủ ở vị trí hướng ra cửa sổ nhưng liệu đây có phải là cách bố trí đúng chuẩn, mang lại những điều tốt đẹp, tích cực hay không.

Có nên đặt giường hướng ra cửa sổ không?
Có nên đặt giường hướng ra cửa sổ không?

Việc sắp xếp nội thất cho căn phòng, đặt giường ngủ như thế nào đóng vai trò rất quan trọng.

Nếu bạn vẫn chưa thực sự tự tin về việc đầu giường hướng ra cửa sổ có nên hay không thì hãy tìm kiếm lời giải đáp chuẩn xác và thực hiện để đảm bảo xây dựng không gian sống tốt nhất cho gia đình.

Không nên đặt đầu giường hướng ra cửa sổ theo nguyên tắc phong thủy

Theo quan điểm và nguyên tắc trong phong thủy thì gia chủ không nên lựa chọn cách đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ. Tương tự như cửa ra vào thì cửa sổ chính là nơi lưu thông khí trong căn phòng với môi trường bên ngoài.

Nên khi đặt giường ở vị trí cửa sổ có thể xảy ra hai trường hợp như sau:

  • Thứ nhất, vì nằm gần cửa sổ nên có thể khí lực của gia chủ bị ảnh hưởng do việc bị lưu thông khí ra bên ngoài. Trong phong thủy, khi bị mất đi khí lực sẽ khiến cho bạn không còn được sự may mắn, tài lộc mà ngược lại có thể gây thất thoát về tiền của, đồng thời có nhiều vấn đề xui rủi khác sẽ xảy ra với bạn cũng như gia đình.
  • Thứ hai, những luồng khí xấu từ bên ngoài hay những âm khí sẽ xâm nhập trực tiếp vào căn phòng. Khi âm khí tràn vào phòng ngủ, đặc biệt là chiếc giường ngủ của bạn thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều. Những âm khí có thể khiến cho gia đình gặp xui rủi, tiềm ẩn nhiều vấn đề xấu khác.

Nhìn chung, theo phong thủy mọi người không nên thực hiện đặt đầu giường hướng ra cửa sổ.

đặt đầu giường hướng ra cửa sổ là không nên
đặt đầu giường hướng ra cửa sổ là không nên

Vì cách bố trí giường ngủ này có thể bạn bị mất đi nguồn năng lượng tích cực đồng thời có những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia đình.

Ảnh hưởng đến sức khỏe khi đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ

Không chỉ trong phong thủy việc bố trí giường ngủ nằm hướng ra cửa sổ là không nên mà ngay cả theo khoa học thì cách sắp xếp giường này cũng không đúng chuẩn.

Bởi vì khi đặt giường ngay bên dưới cửa sổ sẽ dẫn đến tình trạng những luồng gió từ bên ngoài xâm nhập trực tiếp vào căn phòng và bạn, người thân sẽ là người bị tác động nhiều nhất.

Ảnh hưởng đến sức khỏe khi đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ
Ảnh hưởng đến sức khỏe khi đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ

Những luồng gió có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, dẫn đến một số bệnh về đường hô hấp, da liễu,….

Bên cạnh đó, cách đặt giường này còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vì bạn sẽ cảm thấy bị bất an, khó chịu khi nằm đầu hướng ra cửa sổ.

Bên cạnh đó, bố trí giường ngủ nằm hướng ra cửa sổ bạn còn có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, cường độ ánh sáng quá lớn hoặc những mùi khó chịu từ bên ngoài.

Đặt đầu giường hướng ra cửa sổ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn
Đặt đầu giường hướng ra cửa sổ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Những điều này sẽ khiến cho quá trình nghỉ ngơi của mọi người trong gia đình bị ảnh hưởng, không còn được sự thư thái, dễ chịu và thoải mái vốn có.

Như vậy có thể thấy, khi đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ bạn có thể tận dụng được nguồn sáng tự nhiên, giúp bản thân hòa quyện cùng thiên nhiên nhưng về bản chất thì cách đặt giường ngủ này không tốt trong phong thủy cũng như có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy bạn nên cân nhắc về cách bố trí, sắp xếp giường ngủ này.

Nên làm gì khi đã bố trí đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ

Qua tìm hiểu có thể dễ dàng thấy rằng khi bố trí giường ngủ hướng ra cửa sổ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Gia chủ có thể đặt giường ngủ ở vị trí gần cửa sổ nhưng cần phải áp dụng một số biện pháp để có thể tạo sự thoải mái cho giấc ngủ đồng thời hóa giải các vấn đề phong thủy cho căn phòng.

làm gì khi đã bố trí đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ
làm gì khi đã bố trí đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ

Nếu bạn cảm thấy việc đặt giường ngủ hướng ra cửa sổ là thích hợp với công việc, thói quen hàng ngày của bản thân hoặc cách bố trí này giúp căn phòng trở nên đẹp mắt, ấn tượng và phù hợp với tổng thể thì bạn cần áp dụng một số cách hóa giải như sau:

Treo rèm cho cửa sổ

Đây là một cách quen thuộc được đa số gia chủ thực hiện khi chọn cách đặt giường ngủ hướng ra cửa sổ. Khi sử dụng rèm, bạn sẽ kiểm soát được lượng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào căn phòng ngủ.

Nên sử dụng rèm cửa nếu đặt đầu giường ngủ hướng ra ngoài cửa sổ
Nên sử dụng rèm cửa nếu đặt đầu giường ngủ hướng ra ngoài cửa sổ

Nếu như có quá nhiều ánh sáng, bạn có thể kéo rèm lại, đặc biệt là vào ban đêm gia chủ nên kéo rèm để giấc ngủ sâu hơn, mang đến cảm giác an toàn hơn. Vào buổi sáng, bạn sẽ mở rèm ra để luồng không khí trong lành tràn ngập vào căn phòng, mở đầu ngày mới sau một đêm dài.

Ngoài ra, treo rèm cửa cũng là một cách để mọi người trang trí phòng ngủ, tạo nên vẻ đẹp mới mẻ, ấn tượng cho căn phòng của mình. Bạn có thể lựa chọn những tấm rèm đẹp mắt để góp phần xây dựng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của mình.

Nên đóng cửa sổ khi ngủ

Để hạn chế những luồng gió độc xâm nhập vào căn phòng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến cho cơ thể bị hao tổn nguồn năng lượng thì bạn nên đóng cửa sổ khi ngủ. Có thể trong đêm sẽ có những cơn gió mạnh thổi vào khiến gia chủ bị mắc bệnh, trúng gió,.. điều này là rất nguy hiểm.

Nên đóng cửa sổ khi ngủ
Nên đóng cửa sổ khi ngủ

Ngoài ra, đóng cửa sổ khi ngủ là điều hết sức cần thiết bởi vì có thể những tiếng ồn, âm thanh từ bên ngoài sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc. Hoặc những vấn đề tệ nạn xã hội, trộm cắp hiện nay cũng rất quan trọng.

Gia chủ nên sử dụng giường ngủ có phần đầu vững chắc

Khi lựa chọn bố trí đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc giường có phần đầu chắc chắn.

Những mẫu giường ngủ làm bằng gỗ chất lượng, phần đầu giường được thiết kế cao hơn so với đuôi giường sẽ mang đến cho bạn cảm giác an toàn, thoải mái trong từng giấc ngủ.

giường ngủ có phần đầu vững chắc
giường ngủ có phần đầu vững chắc

Nếu bạn cảm thấy đã thực hiện những cách trên nhưng vẫn không có được giấc ngủ ngon hoặc gia đình gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống thì hãy thay đổi vị trí của giường ngủ.

Bởi vì khi bố trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề phong thủy nhà ở. Do đó mà mọi người nên tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra những phương pháp bố trí, sắp xếp tốt nhất dành cho căn phòng ngủ của mình.

Lời kết

Đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ có tốt hay không đã được giải đáp qua bài viết. Nếu bạn mong muốn bố trí giường ngủ theo hướng này thì cần phải thực hiện một số biện pháp như treo rèm cửa, đóng cửa sổ khi ngủ,…

Nhưng nếu hướng đặt này không phù hợp với phong thủy thì gia chủ nên thay đổi vị trí, tìm kiếm một vị trí mới để bố trí cho giường ngủ để đảm bảo sự an toàn, tránh những rắc rối và điềm xấu đối với gia đình.

5/5 - (1 bình chọn)

By Nguyễn Minh Khôi

Nguyễn Minh Khôi – CEO và kiến trúc sư tại Nội thất Minh Khôi. Tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nội thất. Tôi rất hân hạnh chia sẻ những kiến thức hữu ích mà tôi đã đúc kết được trong quá trình làm việc, mong muốn mang đến cho Anh/Chị những thông tin, tips và kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất mà tôi đã trải qua. Hy vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp ích cho Anh/Chị trong quá trình kiến tạo không gian sống cho ngôi nhà của mình.