Mừng đại lễ 30/4 - 1/5 nội thất Minh Khôi từng bừng khuyến mãi

Cách bố trí giường ngủ sẽ rất quan trọng bởi vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người, cấu thành nên không gian phòng ngủ mà còn có những ý nghĩa phong thủy riêng.

Hiện nay, một số gia chủ đã thực hiện đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào và cách bố trí này có thực sự tốt hay không.

Trong bài viết sau, Nội Thất Minh Khôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hay về cách đặt giường ngủ này nhé!

Tầm quan trọng của việc đặt giường ngủ

Việc đặt giường ngủ không chỉ đơn giản là bạn đang bố trí chiếc giường để bản thân nghỉ ngơi mà chúng còn có nhiều vai trò quan trọng khác, cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của mọi người

Cách bố trí, đặt giường ngủ như thế nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ cũng như những thời gian nghỉ ngơi của bạn và người thân. Một chiếc giường ngủ khi được đặt đúng cách sẽ giúp cho mọi người có được không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

Giường ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của mọi người
Giường ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của mọi người

Ngược lại, nếu như bạn không nắm được cách đặt giường ngủ phù hợp, bố trí sai cách thì sẽ không có được giấc ngủ ngon.

Từ đó sẽ khiến cho tinh thần bị khó chịu, bực bội căng thẳng và sức khỏe đi xuống, cơ thể mệt nhoài và không còn sức lực.

Chính vì vậy mà mọi người cần phải tham khảo, tìm hiểu về cách bố trí giường ngủ như thế nào là hợp lý để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho gia đình mình.

Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống

Trong phòng ngủ thì giường chính là một trong những sản phẩm nội thất chính góp phần tạo nên tính thẩm mỹ của căn phòng. Vì vậy mà bên cạnh việc lựa chọn những mẫu giường ngủ đẹp thì bạn còn phải chú ý đến cách bố trí, sắp xếp để tạo nên một không gian sống có tính thẩm mỹ cao.

Giường ngủ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống
Giường ngủ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống

Đặt giường ngủ sẽ là một việc làm góp phần tạo nên vẻ đẹp của phòng ngủ, không gian riêng tư của bạn và người thân. Do đó mà gia chủ nên sắp xếp, lựa chọn vị trí phù hợp để đặt giường ngủ.

Ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nhà ở

Ngoài ra, cách đặt giường ngủ còn có mối liên hệ sâu sắc với phong thủy nhà ở. Thông thường, gia chủ sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, cung mệnh của bản thân để chọn lựa vị trí, hướng đặt giường ngủ phù hợp phong thủy.

Giường ngủ ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nhà ở
Cách đặt giường ngủ như thế nào rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người

Trong phong thủy sẽ có nhiều nguyên tắc đặt giường ngủ khác nhau mà gia chủ nên tìm hiểu, tham khảo và thực hiện.

Một trong những điều được mọi người quan tâm hiện nay là giường ngủ đối diện cửa ra vào có tốt không. Hiện nay, mọi gia chủ đều mong muốn có thể tìm kiếm được lời giải đáp chuẩn nhất cho vấn đề này.

Có nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào hay không?

Câu trả lời chuẩn xác cho vấn đề này là bạn không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào. Cách bố trí này có thể được nhiều người thực hiện trên thực tế nhưng chúng là không tốt và dẫn đến nhiều điều xấu.

Để hiểu rõ hơn vì sao không nên chọn cách đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào, bạn có thể tham khảo những lý do sau:

Không tốt với sức khỏe của mọi người

Có thể bạn chưa biết, khi đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào là điều không tốt và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cửa ra vào sẽ là nơi có dòng khí lưu thông mạnh giữa phòng ngủ và không gian bên ngoài. Nên khi đặt giường ngủ ở vị trí này sẽ dẫn đến việc bạn tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí này và có thể gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe.

Giường ngủ ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nhà ở
Giường ngủ ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nhà ở

Giường ngủ chính là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái cho bản thân sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng, đây chính là không gian riêng tư của mỗi người.

Nhưng nếu như bạn đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào thì sẽ đánh mất đi sự riêng tư của bản thân. Bởi vì khi mở cửa đi ra đi vào sẽ khiến cho mọi người bên ngoài nhìn thẳng trực tiếp vào chiếc giường ngủ, điều này sẽ gây nên nhiều điều phiền toái, khó chịu.

Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Đồng thời, cách bố trí giường ngủ này cũng khiến cho bạn cảm thấy bất an, lo lắng, đôi khi có cảm giác như có người theo dõi, nhìn bạn khi đang ngủ.

Vì vậy mà bạn sẽ dễ bị giật mình và không có giấc ngủ trọn vẹn nếu như lựa chọn vị trí này để đặt giường ngủ.

Không tốt về mặt phong thủy khi đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

Bên cạnh việc ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của gia chủ thì khi bố trí giường ngủ như vậy còn liên quan đến vấn đề phong thủy nhà ở. Theo ông bà xưa nói rằng, khi đặt giường ngủ đối diện hay song song với cửa thì chiếc giường sẽ như một chiếc quan tài, bởi vì người nằm sẽ hướng chân thẳng ra cửa. Điều này là không nên và sẽ mang đến những nguồn năng lượng xấu cho gia đình, bản thân của bạn.

Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Hơn nữa, vị trí đối diện cửa ra vào được xem là một vị trí không tốt trong phong thủy. Do đó mà khi đặt giường ngủ như vậy sẽ dẫn đến những điềm xấu trong cuộc sống.

Gia đình bạn có thể gặp khó khăn trong tài chính, không giữ được tiền của và rơi vào cảnh hao hụt, túng thiếu.

Đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào là không tốt trong phong thủy
Đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào là không tốt trong phong thủy

Bên cạnh đó còn đánh mất đi những cơ hội tốt trong cuộc sống nếu đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào.

Do đó mà mọi người tuyệt đối không nên lựa chọn hay áp dụng cách đặt giường ngủ này để bảo bảo an toàn và cuộc sống tốt đẹp cho gia đình.

Kinh nghiệm hóa giải giường ngủ đối diện cửa ra vào

Nếu chẳng may bạn bố trí giường ngủ nằm đối diện với cửa ra vào thì hãy ngay lập tức thực hiện những cách hóa giải như sau:

Bố trí giường ngủ ở một nơi khác trong căn phòng

Khi bạn đã nắm được tác hại của việc đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào thì hãy thực hiện di chuyển giường đến một vị trí mới để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình. Gia chủ có thể xem xét lựa chọn một vị trí mới cho chiếc giường ngủ của mình nhằm đảm bảo các nguyên tắc phong thủy.

Bố trí giường ngủ ở một nơi khác trong căn phòng
Bố trí giường ngủ ở một nơi khác trong căn phòng

Bạn có thể thực hiện thay đổi tổng thể nội thất chung của căn phòng để thay đổi vị trí cho giường ngủ. Khi thực hiện bố trí lại, bạn cần phải chú ý đến bố cục chung, tạo nên một căn phòng hài hòa, cân đối và đẹp mắt.

Treo rèm để hóa giải giường ngủ đối diện cửa ra vào

Một trong những cách hóa giải được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay khi chẳng may đặt giường đối diện cửa là treo rèm. Bởi vì có có thể căn phòng bị hạn chế về mặt diện tích và vị trí đối diện cửa ra vào là thích hợp nhất cho chiếc giường ngủ thì bạn nên áp dụng phương thức hóa giải này.

Sử dụng rèm che để hóa giải cách bố trí giường ngủ sai quy tắc phong thủy
Sử dụng rèm che để hóa giải cách bố trí giường ngủ sai quy tắc phong thủy

Khi treo rèm không chỉ hóa giải thành công cách đặt giường này mà còn mang đến sự riêng tư cho mọi người. Bạn có thể sử dụng những mẫu rèm đẹp với họa tiết, hoa văn và màu sắc để giúp cho căn phòng trở nên đẹp mắt, ấn tượng và cuốn hút hơn.

Che chắn cửa ra vào bằng bình phong

Một tấm bình phong đặt giữa cửa ra vào và giường ngủ là sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo. Khi che chắn cửa ra vào bằng bình phong thì bạn có thể ngăn chặn được những luồng sát khí xâm nhập vào căn phòng, đặc biệt là chiếc giường ngủ của bạn.

Che chắn cửa ra vào bằng bình phong
Che chắn cửa ra vào bằng bình phong

Bên cạnh bình phong thì gia chủ có thể sử bất kỳ đồ dùng, vật dụng nào để che chắn, cản phá những âm khí xấu vào bên trong căn phòng. Gia chủ có thể tận dụng những chiếc tủ quần áo, kệ sách,… bố trí, sắp xếp cho phù hợp để vừa hóa giải, vừa tạo nên không gian sống đẹp mắt cho gia đình.

Một điều bạn cần lưu ý là dù sử dụng vật dụng nào để hóa giải thì bạn cũng cần phải chú ý đến vấn đề rộng rãi, thoải mái, thoáng đãng của căn phòng. Không được bố trí che hết đường đi hoặc khiến cho căn phòng trở nên chật chội, khó chịu.

Hóa giải giường ngủ đối diện cửa ra vào bằng quả cầu pha lê hoặc đồng xu

Có thể bạn chưa biết, trong phong thủy để hóa giải cách đặt giường ngủ này sẽ dùng đến quả cầu pha lê hoặc đồng xu. Bạn sẽ tiến hành treo một trong hai vật dụng này bằng sợi dây màu đỏ ở trước cửa phòng.

Quả cầu pha lê và đồng xu sẽ giúp bạn hóa giải cách đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào.
Quả cầu pha lê và đồng xu sẽ giúp bạn hóa giải cách đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào.

Đối với quả cầu pha lê có nhiều mặt nên sẽ giúp làm lệch hướng, phân tán đi những âm khí xấu xâm nhập trực tiếp vào giường ngủ.

Tương tự như vậy, đồng xu sẽ giúp xua tan những luồng sát khí không tốt, tạo nên một không gian sống lành mạnh, tốt đẹp cho gia đình bạn.

Phong thủy phòng ngủ đúng
Phong thủy phòng ngủ đúng

Nhìn chung việc hóa giải giường ngủ đối diện cửa ra vào không quá khó. Bạn có thể tham khảo những cách trên và thực hiện hóa giải ngay tại nhà chỉ bằng những món vật dụng gần gũi trong đời sống.

Lưu ý quan trọng khi bố trí giường ngủ

Như đã tìm hiểu thì việc đặt giường ngủ nằm đối diện với cửa ra vào là không tốt. Do đó mà bạn nên nắm được quy tắc này để thực hiện bố trí giường cho phù hợp, mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình mình.

Bố trí giường ngủ ở vị trí thích hợp sẽ giúp mọi người có những giấc ngủ trọn vẹn
Bố trí giường ngủ ở vị trí thích hợp sẽ giúp mọi người có những giấc ngủ trọn vẹn

Bạn có thể dựa vào tuổi tác của mình để lựa chọn hướng đặt giường phù hợp, điều này vừa giúp bạn có những giấc ngủ ngon, vừa giúp mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ngoài ra, để đảm bảo có được bầu không khí trong lành, giấc ngủ ngon bạn cần thường xuyên vệ sinh giường ngủ và toàn bộ căn phòng. Không nên để bụi bẩn bám dính hay để đồ đạc lộn xộn sẽ khiến cho giấc ngủ không trọn vẹn.

Lời kết

Có nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào không đã được chia sẻ chi tiết qua bài viết trên. Tốt nhất, bạn không nên thực hiện bố trí giường ngủ theo cách này để đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe của bản thân.

Nếu chẳng may bạn đã đặt giường ngủ nằm song song với cửa ra vào thì có thể tham khảo những cách hóa giải được giới thiệu qua bài viết.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đến mọi người, giúp cho giấc ngủ của bạn và gia đình luôn trọn vẹn nhất.

Rate this post

By Nguyễn Minh Khôi

Nguyễn Minh Khôi – CEO và kiến trúc sư tại Nội thất Minh Khôi. Tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nội thất. Tôi rất hân hạnh chia sẻ những kiến thức hữu ích mà tôi đã đúc kết được trong quá trình làm việc, mong muốn mang đến cho Anh/Chị những thông tin, tips và kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất mà tôi đã trải qua. Hy vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp ích cho Anh/Chị trong quá trình kiến tạo không gian sống cho ngôi nhà của mình.