Mừng đại lễ 30/4 - 1/5 nội thất Minh Khôi từng bừng khuyến mãi

Giường ngủ là nơi bạn được nghỉ ngơi, thư giãn, có những giấc ngủ trọn vẹn để tái tạo nguồn năng lượng mới mỗi ngày.

Ngoài ra, giường cũng là món đồ dùng trong gia đình có giá trị, ý nghĩa phong thủy rất lớn nên những vấn đề liên quan đến sản phẩm này đều rất quan trọng.

Một trong những thắc mắc mà mọi người quan tâm hiện nay là gãy giường là điềm gì và có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay không.

Hãy cùng Minh Khôi theo dõi bài viết để nắm được lời giải đáp chuẩn xác nhất nhé!

Vì sao xảy ra tình trạng gãy giường hay sập giường?

Giường ngủ là một trong những món đồ nội thất quan trọng nhất đối với mỗi gia đình. Đây là nơi mọi người sẽ có những giấc ngủ, những thì giờ nghỉ ngơi cho riêng mình.

Chính vì sự quan trọng của sản phẩm nội thất này mà thông thường mọi vấn đề có liên quan đến giường ngủ đều được gia chủ chú trọng. Trong số đó, việc gãy giường là điềm gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, băn khoăn và không kém phần lo lắng.

Sập Giường Hay Gãy Giường Là Điềm Gì
Sập Giường Hay Gãy Giường Là Điềm Gì

Việc gãy giường ngủ hay sập giường ngủ là một vấn đề rất ít khi xảy ra nhưng vẫn diễn ra trên thực tế.

Một số lý do cơ bản khiến giường ngủ bị gãy hoặc sập như sau:

Chất lượng giường ngủ không được đảm bảo

Lý do cơ bản và quan trọng nhất khiến cho chiếc giường ngủ xảy ra tình trạng bị gãy, sập giường đó là vì chất lượng cấu tạo không tốt. Chất liệu cấu tạo chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên độ bền, tuổi thọ của giường ngủ.

Nếu như giường được làm từ những chất lượng kém thì tuổi thọ không cao và trong quá trình sử dụng sẽ gây ra tình trạng bị sập, gãy giường. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng cũng như những vấn đề phong thủy trong nhà ở.

Giường ngủ không đảm bảo chính là nguyên nhân gây nên sập giường
Giường ngủ không đảm bảo chính là nguyên nhân gây nên sập giường

Bên cạnh chất lượng thì có thể kỹ thuật gia công của đơn vị nội thất không tốt cho nên những mối nối bị lỏng lẻo, không chắc chắn và dẫn đến tình trạng bị gãy giường.

Giường chịu tác dụng lực quá lớn

Bên cạnh chất liệu cấu tạo thì một chiếc giường ngủ có thể bị gãy, sập nếu như chúng bị tác dụng lực quá lớn. Nếu như giường ngủ chỉ chịu được một mức trọng tải nhất định nhưng bạn lại chất quá nhiều đồ vật lên giường và vượt quá giới hạn chịu tải thì đương nhiên giường ngủ sẽ bị gãy hoặc sập.

Khi giường chịu tác dụng lực quá lớn sẽ bị hư hỏng, gãy nát
Khi giường chịu tác dụng lực quá lớn sẽ bị hư hỏng, gãy nát

Hoặc trong trường hợp người dùng tác dụng lực quá mạnh vào giường ngủ như nhún nhảy và sử dụng sai mục đích thì việc gãy giường là chuyện sớm muộn mà thôi.

Ảnh hưởng của môi trường và quá trình sử dụng không cẩn thận

Một lý do mà có thể khiến cho chiếc giường ngủ của bạn bị gãy, sập là vì trong phòng ngủ có độ ẩm cao khiến cho mối mọt phát triển và tấn công vào giường ngủ.

Điều này khiến cho các bộ phận của giường bị mục nát, dẫn đến tình trạng bị sập, gãy và không còn được độ bền như mong muốn.

Môi trường ẩm thấp cũng là nguyên nhân khiến cho những chiếc giường bị hư hỏng
Môi trường ẩm thấp cũng là nguyên nhân khiến cho những chiếc giường bị hư hỏng

Hiện nay, việc sập giường ngủ thông thường rất ít khi xảy ra, do đó mà mọi người băn khoăn rằng gãy giường là điềm gì và điều này tốt hay xấu.

Mọi gia chủ đều mong muốn có thể tìm kiếm được lời giải đáp về vấn đề này để bản thân có quá trình sử dụng giường ngủ tốt hơn.

Giải đáp “gãy giường là điềm gì” chi tiết

Việc sập giường hay gãy giường không chỉ là do những yếu tố khách quan tác động từ bên ngoài.

Mà khi giường ngủ bị sập còn liên quan đến vấn đề tâm linh, phong thủy trong nhà ở. Do đó mà gãy giường là điềm gì luôn nhận được sự quan tâm của gia chủ.

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà việc gãy giường sẽ là điềm hành hoặc điềm dữ. Để có lời giải đáp chính xác, bạn cần theo dõi phần bài viết sau:

Điềm báo vợ chồng sắp có mâu thuẫn, cãi vã trong thời gian tới

Chiếc giường chính là “cầu nối” hôn nhân của các cặp vợ chồng, đây là vật dụng sẽ gắn liền với thời gian chung sống hôn nhân, những giây phút vợ chồng yêu thương, sống gần gũi với nhau.

Chính vì vậy mà khi giường bị gãy là đang báo hiệu một sự việc chẳng lành sẽ xảy ra sắp tới.

Điềm báo vợ chồng sắp có mâu thuẫn, cãi vã trong thời gian tới
Điềm báo vợ chồng sắp có mâu thuẫn, cãi vã trong thời gian tới

Có thể trong thời gian tới, hai vợ chồng sẽ có những mâu thuẫn, bất hòa hoặc lục đục trong cuộc sống. Gãy giường là điềm gì trong trường hợp này có thể là vợ chồng không đồng quan điểm, mỗi người mỗi ý kiến nên dẫn đến sự mâu thuẫn không thể giải quyết.

Hoặc trong trường hợp này cũng có thể báo hiệu rằng công việc làm ăn sắp đến của hai vợ chồng có vấn đề. Chính vì vấn đề trong công việc đã khiến cho đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến những lục đục không đáng có.

Gãy giường là điềm gì - Báo hiệu gia đình sắp có lục đục, cãi vã
Gãy giường là điềm gì – Báo hiệu gia đình sắp có lục đục, cãi vã

Sập giường là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi.

Nếu không thể bình tĩnh giải quyết thì điều này có thể dẫn đến sự tan vỡ trong hôn nhân. Do đó mà mọi người cần phải hết sức thận trọng về vấn đề gãy giường và có sự đề phòng trước đối với những bất hòa có thể xảy ra trong thời gian sắp đến.

Gãy giường là điềm gì – Báo hiệu điều không may trong công việc làm ăn, buôn bán

Những người làm ăn kinh doanh, buôn bán cần phải chú ý nếu gặp tình trạng giường ngủ của gia đình bị gãy, sập. Hiện tượng này đang báo hiệu đến bạn thời gian tới trong công việc làm ăn kinh doanh có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng và gặp khó khăn lớn.

Có thể công việc làm ăn gặp khó khăn nếu giường ngủ bị gãy
Có thể công việc làm ăn gặp khó khăn nếu giường ngủ bị gãy

Có thể bạn gặp các vấn đề về kiện tụng, buôn bán lỗ, hàng hóa bị hỏng,.. nhìn chung sẽ là một khoảng thời gian khó khăn và đầy trắc trở.

Do đó, nếu xảy ra tình trạng trên thì gia chủ không nên quá lo lắng mà cần phải từ từ bình tĩnh giải quyết. Bởi vì nếu như không bình tĩnh trong khoảng thời gian này thì sẽ khiến cho khó khăn càng thêm khó khăn và không thể giải quyết được êm xuôi.

Bên cạnh đó, gãy giường là điềm gì thì đối với những người làm ăn kinh doanh có thể là sự thất thoát về tiền bạc trong thời gian đến.

Có thể bạn sẽ bị đánh cắp, bị mất tiền, thất thoát tiền của một cách vô lý. Điều này sẽ khiến công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bạn sắp gặp những điềm xui liên quan đến giao tiếp

Nếu bạn bị gãy giường ngủ thì vấn đề này đang báo hiệu bạn sắp có những chuyện rắc rối có liên quan đến vấn đề giao tiếp, tai tiếng thị phi.

Với những người làm quản lý, cấp cao đang đảm nhiệm những chức vụ cao trong công ty, tổ chức thì có thể chính lời ăn tiếng nói của mình đã khiến cho bản thân vướng vào những mâu thuẫn, thậm chí dẫn đến cãi vã.

Bạn sắp gặp những điềm xui liên quan đến giao tiếp
Bạn sắp gặp những điềm xui liên quan đến giao tiếp

Do đó mà bạn cần phải cẩn thận trước những phát ngôn của bản thân, suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra những lời nói để đảm bảo tránh vướng vào những mâu thuẫn.

Đây là một giai đoạn khó khăn nên gia chủ cần thận trọng và cố gắng vượt qua.

Gãy giường là điềm gì – Có thể báo hiệu điềm lành sắp đến

Ngoài những điềm xấu trên thì việc sập giường còn có thể mang đến cho bạn những điềm lành, báo hiệu niềm vui sắp đến trong thời gian tới.

Có thể bạn đang gặp khó khăn, sự cố trong cuộc sống thì việc sập giường cho thấy rằng giai đoạn khó khăn này sắp qua đi và mở ra một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Sập giường ngủ cũng có thể là điềm lành đang sắp đến với gia đình bạn
Sập giường ngủ cũng có thể là điềm lành đang sắp đến với gia đình bạn

Vì vậy, nếu sập giường xảy ra với gia đình bạn thì cũng đừng nên quá lo lắng, hãy lạc quan, tìm cách giải quyết mọi vấn đề để vượt qua chúng. Không để cho những khó khăn lấn át bản thân khiến cho cuộc sống trở nên hỗn độn, tiêu cực.

Dù gãy giường là điềm gì thì điều quan trọng nhất vẫn chính là suy nghĩ, thái độ, cách bạn đối diện với những điều xảy ra trong thời gian sắp tới.

Sập giường ngủ cũng có thể là điềm lành đang sắp đến với gia đình bạn
Sập giường ngủ cũng có thể là điềm lành đang sắp đến với gia đình bạn

Nếu là điềm xui thì bạn cần phải tìm cách giải quyết, giữ được bình tĩnh cho bản thân, cùng gia đình mình vượt qua, không được nản chí sẽ khiến cuộc sống bạn đi xuống.

Hoặc nếu gãy giường là điềm lành thì bạn sẽ hoan hỉ đón nhận, nắm bắt cơ hội để có những điều tốt đẹp dành cho bản thân mình.

Chia sẻ cách tránh tình trạng bị sập giường

Bên cạnh việc bạn quan tâm đến gãy giường là điềm gì thì còn phải chú ý đến cách tránh tình trạng sập giường.

Bởi vì nếu bị gãy giường thì không chỉ liên quan đến những yếu tố phong thủy trong nhà ở mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của gia đình. D

o đó để bảo đảm an toàn, tránh được những hiểm họa từ việc sập giường ngủ thì bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau:

Lựa chọn giường ngủ chất lượng cao

Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn, sử dụng những chiếc giường ngủ chất lượng cao, được làm từ các chất liệu cao cấp để có tuổi thọ và thời gian sử dụng lâu dài.

Thông thường, để đảm bảo độ bền thì nhiều khách hàng sẽ lựa chọn giường gỗ tự nhiên hoặc giường ngủ gỗ công nghiệp, đây chính là hai chất liệu góp phần tạo nên những sản phẩm cao cấp, chất lượng phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng.

Lựa chọn giường ngủ chất lượng cao
Lựa chọn giường ngủ chất lượng cao

Khi mua giường ngủ cho gia đình, bạn đừng quên kiểm tra những mối nối, những bộ phận và chi tiết nhỏ để xem xét về độ hoàn chỉnh, có đảm bảo an toàn hay không.

Đây chính là những việc làm quan trọng bạn cần thực hiện nếu muốn lựa chọn giường ngủ chất lượng, an toàn cho gia đình.

Sử dụng giường ngủ đúng cách

Gãy giường là điềm gì và lời giải đáp có thể là điềm lành hoặc điềm dữ. Do đó cách tốt nhất là bạn nên sử dụng giường đúng cách, đúng mục đích, không nên nhảy nhót, đặt các vật nặng để tránh tình trjang bị gãy giường xảy ra.

Sử dụng giường ngủ đúng cách
Sử dụng giường ngủ đúng cách

Đồng thời, gia chủ nên đặt giường ở những nơi thoáng mát, tránh bị ẩm ướt để hạn chế tình trạng bị mục, ẩm và dẫn đến hư hỏng.

Ngoài ra, bạn cần phải vệ sinh, kiểm tra giường ngủ thường xuyên để phát hiện các lỗi hỏng kịp thời.

Thay thế giường ngủ khi cần thiết

Bởi vì sập giường thông thường sẽ báo hiệu những điều xui nên bạn cần phải hạn chế tối đa tình trạng trên.

Thay thế giường mới nếu như giường ngủ của bạn đã quá cũ
Thay thế giường mới nếu như giường ngủ của bạn đã quá cũ

Nếu chiếc giường ngủ của gia đình đã lâu năm, những bộ phận cấu tạo dần xuống cấp và không còn được độ an toàn thì tốt nhất hãy thay thế một chiếc giường mới.

Lời kết

Gãy giường là điềm gì đã được chia sẻ qua bài viết trên. Thông thường, việc sập giường là xấu, báo hiệu những điều không may sẽ xảy ra trong thời gian sắp đến nên nếu gặp tình trạng này bạn cần phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận.

Đừng quên kiểm tra giường thường xuyên và có phương pháp xử lý nếu giường ngủ có dấu hiệu xuống cấp và gãy.

5/5 - (1 bình chọn)

By Nguyễn Minh Khôi

Nguyễn Minh Khôi – CEO và kiến trúc sư tại Nội thất Minh Khôi. Tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nội thất. Tôi rất hân hạnh chia sẻ những kiến thức hữu ích mà tôi đã đúc kết được trong quá trình làm việc, mong muốn mang đến cho Anh/Chị những thông tin, tips và kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất mà tôi đã trải qua. Hy vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp ích cho Anh/Chị trong quá trình kiến tạo không gian sống cho ngôi nhà của mình.